Đừng cố SPAM, sẽ cấm vĩnh viễn ngay và luôn

Hà Nội Tiêu chuẩn sân golf 18 lỗ là như thế nào?

Mipa Golf

Thành viên cấp 1
Tham gia
15/4/24
Bài viết
49
Thích
0
Điểm
6
Website
mipagolf.vn
#1
mở đầu một vòng chơi golf trên một sân tiêu chuẩn 18 lỗ, bạn sẽ bước vào 1 cuộc hành trình đầy thách thức và hứa. Đó là 1 trải nghiệm mà hồ hết những golfer, trong khoảng người mới khởi đầu đến các người đã với giỏi, đều tận hưởng. Sân golf 18 lỗ không chỉ đòi hỏi sự kỹ năng và chiến thuật, mà còn cho phép bạn hưởng thụ vẻ đẹp của tình cờ và sự yên tĩnh trong khi bạn chuyển động qua những hố chơi khác nhau.
Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá tiêu chuẩn sân golf 18 lỗ, từ cấu trúc cơ bản tới những thách thức và niềm vui mà nó mang đến cho các ai ham mê môn thể thao đầy hấp dẫn này.
Sân golf 18 lỗ là gì?
thường nhật sẽ mang sân golf 9 lỗ, sân golf 18 lỗ, sân golf 36 lỗ, sân golf 72 lỗ,... Trong xây dựng sân golf không sở hữu quy định chung nào cho chiều dài, cấu trúc của 1 sân golf nhưng thường nhật sân golf sẽ được ngoại hình 9 lỗ hoặc 18 lỗ.


Tiêu chuẩn sân golf 18 lỗ
Diện tích thiết kế 1 sân golf 18 lỗ thường là 57 ha. Mỗi lỗ golf gồm 3 thành phần chính: khu phát bóng (tee), đường bóng (fairway) và đồi quả (green). Ngoài ra trên sân còn mang các trở lực vật để nâng cao tính thách thức cho người chơi.
với những sân golf 18 lỗ dành cho nam thường có độ dài 6500 - 7000 thước Anh (tương đương có 5900 - 6400 mét). Đây là tổng khoảng cách trong khoảng điểm phát bóng tới lỗ bóng của cả 18 lỗ. Còn sân golf dành cho nữ thì sẽ được rút ngắn lại bởi những điểm phát bóng được dịch chuyển đến gần lỗ bóng hơn.
Theo tiêu chuẩn, sân golf 18 lỗ thì mỗi sân mang 03 loại lỗ tiêu chuẩn: lỗ chuẩn par 3, lỗ chuẩn par 4 và lỗ chuẩn par 5. Các golfer sẽ phát bóng bằng cách đánh bóng từ điểm phát tới lỗ nằm ngay trên đồi cỏ với số gậy tiêu chuẩn mỗi par và thường là 03, 04, 05 gậy tương đương par 3, par 4 và par 5.
Mỗi lỗ chuẩn par 03 thường được quy định mang độ dài tiêu chuẩn từ 250 thước (tương đương 229 m) và lỗ chuẩn par 4 sở hữu chiều dài trong khoảng 230 - 430 m còn lỗ chuẩn par 5 với độ dài tiêu chuẩn ngắn nhất là 431 m.
thường ngày những sân golf được ngoài mặt nằm theo vòn để golfer có thể tiện dụng quay lại điểm phát bóng trước nhất sau khi đánh hết 18 lỗ. Các lỗ golf cũng được sắp đặt theo lần lượt để giúp golfer không gặp hiểm nguy do bóng từ các lỗ đang chơi khác bay tới trong thời kỳ chơi.
Trước lúc phát bóng golfer thường hô "fore" để báo hiệu cho các người khác rằng mình gần đánh và biết các con phố tránh khỏi tuyến phố đánh của mình.
Thành phần cấu tạo nên sân golf 18 lỗ
một sân golf thường bao gồm 03 thành phần: nơi phát bóng (tee), con đường bóng (fairway) và khu đồi quả (green). Các khu này sẽ được ngoại hình xen lẫn chướng ngại vật như hồ nước, rừng cây, hố cát,...
Nơi phát bóng (Tee)
Tee là một vùng đất nhỏ, bằng phẳng và là nơi để người chơi phát bóng cú đánh trước hết. Cú đánh này được gọi là cú phát bóng (driver). Trước lúc thực hành pha phát bóng các golfer sẽ đặt bóng trên một phương tiện tiêu dùng để nâng bóng lên cao hơn so sở hữu mặt địa hình.
Sau cú phát bóng từ điểm phát này các golfer phải đánh bóng từ vị trí bóng trên mặt đất hay trên các trở ngại vật.


tuyến đường bóng (fairway)
giả dụ theo tiêu chuẩn thì khu trục đường bóng (fairway) trải dài từ điểm phát bóng trước nhất đến khu đồi quả. Đây là nơi sở hữu cỏ ngắn và mịn, mỗi tuyến đường fairway sở hữu thể chạy thẳng hoặc gấp khúc tùy theo địa hình mỗi sân.
khi những golfer đánh ra khỏi đường bóng thì bóng sẽ bay vào khu rìa (rough). Đây là khu nằm bao quành đường bóng và cỏ. Ở khu vực này thường ko được cắt ngắn bớt. Không những thế khu này còn có cả cây bụi và rừng cây nằm bao nói quanh sân nhằm nâng cao đọ khó cho cuộc chơi. Đòi hỏi người chơi phải mang kỹ thuật để cứu bóng ra khỏi chướng ngại vật.
Khu đồi quả (green)
Đồi quả hay còn gọi là đồi cỏ là khu vực nằm cuối mỗi tuyến đường bóng. Khu vực này được bao phủ một lớp cỏ đặc trưng được coi sóc chăm chút và cắt tỉa gọn ghẽ. Mỗi đồi quả thường bao gồm một lỗ bóng (hole) có các con phố kính 10.8cm và sở hữu độ sâu ít nhất là 10cm. Tại điểm này thường gắn cờ nhằm giúp chơi với thể xác định được vị trí lỗ golf.
Để biết thêm thông tin chi tiết và được tư vấn lựa chọn sản phẩm, quý khách hàng vui lòng liên hệ qua số hotline 1900998886 hoặc truy cập Website: Mipa Golf, Blog Trang: Mipa Blog. Mipa luôn sẵn lòng hỗ trợ và đồng hành cùng golfer trên mọi hành trình chinh phục sân golf.

Số lượng cú đánh được xác định bằng số lượng quả bóng được đánh vào lỗ golf và tính là số điểm của người chơi trong lỗ golf ấy. Do mặt cỏ trên khu đồi thường dốc và nhẹ nên những golfer gặp đôi chút khó khăn lúc đánh golf tại đây. Nếu không tính toán kỹ và sở hữu khoa học putting phải chăng thì golfer sẽ tốn thêm gậy để đưa bóng vào lỗ.
trở lực vật
Trên sân golf 18 lỗ chẳng thể thiếu những trở ngại vật: hố cát, hồ nước, bụi cây, ... Đây là những vấn đề được đặt nằm suốt sân golf khiến các golfer đánh bóng trở thành khó khăn và gặp đa dạng thử thách.
Hãy để sân golf phát triển thành 1 nơi bạn sắm thấy sự bình lặng, thăng hoa và lưu giữ các kỷ niệm đáng nhớ. Theo dõi Mipa Golf để cập nhật thêm phổ quát thông tin có ích khác nhé.
 

Đối tác

Top