Đừng cố SPAM, sẽ cấm vĩnh viễn ngay và luôn

Hồ Chí Minh Tác dụng tuyệt vời của mật ong chưng yến

Tiemphonui

Thành viên cấp 1
Tham gia
29/12/22
Bài viết
31
Thích
0
Điểm
6
Nơi ở
357 Trường Chinh, TP Pleiku, Gia Lai, Việt Nam
Website
tiemphonui.com
#1
Yến và mật ong đều là những nguyên liệu có lợi đối với sức khoẻ. Yến hay được sử dụng trong các bài thuốc bổ dưỡng cơ thể. Mật ong có cách sử dụng phong phú và đặc biệt là tăng cường sinh lực. Chính vì vậy sự hoà quyện của 2 món ăn trên tạo nên 1 món ăn rất ngon miệng mà lại bổ dưỡng. Hãy cùng nhau tìm hiểu những công dụng và cách làm của món mật ong chưng yến nhé.
1. Sơ lược về yến chưng với mật ong
Trước khi tìm hiểu cách làm món mật ong chưng yến, chúng ta hãy tìm hiểu sơ lược về các nguyên liệu nhé.
Sơ lược về yến
Yến sào bản chất là tổ của loài chim yến. Chúng một dạng hợp chất hữu cơ tự nhiên cực kỳ giàu dinh dưỡng rất dễ dàng hấp thụ thường hay xuất hiện ở trên vách đá cheo leo. Yến sào được hình thành từ các hợp chất tiết ra từ tuyến nước bọt của loài chim yến qua quá trình đan xếp chúng với nhau và đông cứng lại trong không khí và tạo nên tổ yến sào. . Từ "sào" bắt nguồn từ tiếng Trung Quốc, có nghĩa là "tổ".
Từ lâu, yến sào đã nổi tiếng là món ăn xa xỉ và đắt đỏ. Bởi lẽ mỗi tổ yến chỉ nặng khoảng 8 gram. Chúng thậm chí còn góp mặt trong danh sách tám món cao lương mỹ vị bậc nhất. Ngày trước, chỉ có vua chúa trong hoàng cung hoặc các nhà quyền quý, tầng lớp giàu sang mới có thể thưởng thức món ăn này.

Sơ lược về yến sào
Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong yến có chứa nhiều dinh dưỡng. Chiếm đến 60% thành phần dinh dưỡng của yến là protein. Trong yến, có 18 loại axit amin và 30 vi chất thiết yếu đối với cơ thể chúng ta. Ngoài hàm lượng dinh dưỡng cao, yến cũng có mùi vị thơm ngon và nhiều cách bào chế. Hầu như mọi lứa tuổi, mọi thành phần đều có thể dùng món này.
Sơ lược về mật ong
Mật ong thông thường được sử dụng trong công thức nấu nướng hoặc pha chế. Khi sử dụng, chúng đóng vai trò như một chất tạo ngọt. Đây là sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên và rất có thể thay thế hoàn toàn các loại bánh kẹo. Mật ong được sản xuất từ việc ăn mật hoa tươi của ong chúa. Mật hoa sau khi hái tại tổ sẽ được lên men thành mật ong.
Ong có thể hút nhiều loại hoa khác nhau để chế tạo ra nhiều loại mật khác nhau. Dựa theo loài hoa mà ong thụ phấn thì mật làm ra sẽ có những đặc điểm riêng. Nhưng về cơ bản, thì mọi loại mật ong đều có thành phần dinh dưỡng như nhau.
Có đến 80% thành phần trong mật ong là đường. Nhưng đường này là đường có nguồn gốc tự nhiên. Và chiếm hầu hết là fructose và glucose. Hàm lượng saccarose và mantose tương đối ít so với trái cây. Bên cạnh đường, mật ong cũng chứa rất nhiều thành phần bổ dưỡng khác.
Khoáng chất giữ vai trò chủ yếu trong mật ong là kali, canxi, natri, magie, . .. Vitamin C tập trung chủ yếu ở vitamin nhóm B. Và mặc dù là một thực phẩm có vị ngọt tự nhiên nhưng mật ong lại chứa một vitamin C dồi dào.
2. Công thức nấu món mật ong chưng yến
Nguyên liệu cần chuẩn bị:
  • Khoảng 20 gram tổ yến tinh chế;
  • 2 thìa canh mật ong nguyên chất
  • Một vài lát chanh thái mỏng;
  • Một cái hũ nhằm chưng tổ yến.
Cách làm mật ong chưng yến:
  • Đầu tiên, ngâm yến sào khoảng 20-30 phút cho đến khi chúng nở mềm. Sau đó vớt yến ra rồi đặt vào khay cho ráo nước.
  • Cho tổ yến vào chưng cách thuỷ thêm khoảng 20 phút.
  • Đổ từ từ hỗn hợp mật ong vào. Khuấy kỹ và đổ thêm một chút sữa đặc cùng vài lát chanh mỏng vào.
  • Đun cách thuỷ thêm 5 phút với lửa nhỏ đến khi tổ yến chín mềm.
  • Tắt bếp. Lấy yến chưng ra bát và dùng khi còn ấm. Bạn có thể cất yến chưng trong lọ thuỷ tinh để bảo quản trong tủ lạnh rồi dùng dần.

Mật ong chưng yến bổ dưỡng
Trên đây là công thức làm món yến chưng với mật ong. Hi vọng bạn đã có thêm một công thức nấu nướng tuyệt vời. Chúc bạn thực hiện món yến thành công và có được hương vị như mong muốn nhé. Để biết thêm nhiều công thức hấp dẫn, thạm khảo ngay https://tiemphonui.com/.
 

Đối tác

Top