Đừng cố SPAM, sẽ cấm vĩnh viễn ngay và luôn

Toàn quốc Nghệ thuật điêu khắc phù điêu

dieukhaclienvu2021

Thành viên cấp 1
Tham gia
27/7/21
Bài viết
62
Thích
0
Điểm
6
#1
Nghệ thuật điêu khắc phù điêu - một di sản văn hóa với sự tinh tế và sự sáng tạo đích thực, luôn là nguồn cảm hứng vô tận cho mọi người.
Tranh Phù điêu không chỉ là một tác phẩm nghệ thuật, mà còn là biểu tượng của lịch sử và truyền thống, thể hiện sự đẹp đẽ và tinh tế trong từng đường nét.. Các sản phẩm phù điêu hiện nay có thể được điêu khắc từ nhiều vật liệu khác nhau như: Đất sét, nhựa, đá nhân tạo cao cấp siêu bền composite, các kim loại (đồng,..), đá, thạch cao, gỗ...
Tại công ty Cổ phần Mỹ thuật Liên Vũ, với những nghệ sĩ điêu khắc lão niên, họa sĩ trẻ. Điêu khắc Liên Vũ đã cho ra những sản phẩm vô cùng độc đáo, giúp không gian sống của bạn tràn đầy ý nghĩa, mang đến một vẻ đẹp mới, tinh tế cho không gian trưng bày.
1. Phù điêu là gì?
Phù điêu là một trong các loại hình điêu khắc nghệ thuật trang trí đẹp, nó được ứng dụng trong hầu hết các công trình kiến trúc hiện nay. Cũng là một sản phẩm tranh trang trí nhà cửa được nhiều gia chủ yêu thích và lựa chọn hiện nay. Từ những kiến trúc nhà ở có phong cách cổ điển, tân cổ điển. Cho đến những kiến trúc nhà ở, nơi làm việc, thư giãn, nghĩ dưỡng... có phong cách hiện đại, tối giản. Thì nghệ thuật dieu khac phu dieu đều phù hợp trở thành sản phẩm trang trí, tạo được điểm nhấn đặc biệt cho không gian trưng bày.

Nghệ thuật dieu khac phu dieu vô cùng độc đáo


Phù điêu thường có các chi tiết mỏng manh và tinh xảo, thể hiện hình ảnh của con người, thần thoại, lịch sử, hoặc các chủ đề văn hóa khác. Đặc điểm của phù điêu là những hình ảnh thường được tạo ra ở mức độ phẳng hoặc ít phồng ra so với bề mặt chính của vật liệu, tạo nên sự tương phản và sâu sắc trong trang trí nghệ thuật. Điều này tạo nên sự độc đáo cho bức tranh khi ngắm nhìn ở nhiều góc độ khác nhau.
  • Về chất liệu dieu khac phu dieu thì rất đa dạng, từ đất sét, thạch cao, xi măng, gỗ, đá... cho đến các chất liệu hiện đại như composite.
  • Thông qua các kỹ thuật đắp vẽ phù điêu, các nghệ sĩ dieu khac sẽ triển khai các bố cục khối của phù điêu trên mặt phẳng. Từ đó phác họa các hình khối theo kích thước, góc độ xa gần thông qua các lớp không gian. Tạo nên những ảo giác về không gian cho bức phù điêu. Với nghệ thuật dieu khac phu dieu, những bố cục phức tạp cũng được thể hiện gần như hoàn hảo.Những bố cục có nhiều lớp nhân vật như phong cảnh hay các công trình kiến trúc cũng được thể hiện sống động, độc đáo bằng nghệ thuật dieu khac phu dieu.
2. Tính ứng dụng của các sản phẩm phù điêu dieu khac

Tính ứng dụng của nghệ thuật dieu khac phu dieu vô cùng đa dạng

  • Tranh phù điêu được ứng dụng đa dạng, phù hợp ở nhiều vị trí, không gian khác nhau:
  • Tường nhà, tường bao sân vườn, tường bao mặt tiền nhà....
  • Các chi tiết kiến trúc: Trụ cổng, cột nhà, mái vòm,....
  • Sử dụng làm vách ngăn trong không gian nội thất, khung cửa, khung tạo nét cho tường bao sân vườn.
  • Ứng dụng trong các tiểu cảnh, dự án cảnh quan sân vườn, đài phun, thác nước.
  • Hoặc tranh phù điêu cũng có thể sử dụng như một sáng tác độc lập để trưng bày trong các không gian nội, ngoại thất.
Dựa trên các mối quan hệ giữa hình khối và mặt phẳng nền mà người ta phân biệt thành các dạng phù điêu khác nhau: Phù điêu khoét lõm (khối âm), phù điêu đắp nổi (khối dương). Ứng dụng trang trí nghe thuat dieu khac phù điêu trong các công trình kiến trúc mang lại cảm giác đẹp đẽ, đẳng cấp, mới lạ cho không gian trưng bày.

Phân loại phù điêu theo chất liệu chế tác:
Nghệ thuật dieu khac phu dieu đã xuất hiện từ rất lâu đời với hình thức thể hiện, trang trí rất đa dạng. Nhưng chủ yếu tranh phù điêu trang trí được phân loại dựa trên chất liệu chết tác như:
  • Tranh phù điêu thủy tinh.
  • Phù điêu điêu khắc gỗ.
  • Tranh phù điêu xi măng.
  • Phù điêu sứ.
  • Phù điêu thạch cao.
  • Tranh phù điêu composite.
Trong đó dòng phù điêu đang được ưa chuộng và ứng dụng phổ biến nhất hiện nay chính là phù điêu dieu khac composite. Tức là dòng tranh phù điêu được điêu khắc từ chất liệu nhựa tổng hợp- composite.


Dieu khac phu dieu composite


Về chất liệu composite:
  • Composite hay còn được gọi là nhựa tổng hợp hay poly, nó được sản xuất trên ngành công nghiệp hoa chất. Chất liệu composite tổn tại ở dạng hỗn hợp bao gồm: Bột đá, Butanox (axit), poly và sợi thủy tinh.
  • Chất liệu composite này hiện nay đang được mua bán rất phổ biến vì chất liệu này có thể sản xuát hàng loạt các sản phẩm theo khuôn có sẵn. Tại xưởng dieu khac phu dieu composite của công ty Cổ phần Mỹ thuật Liên Vũ, đa số các sản phẩm tranh phù điêu ứng dụng trang trí hiện nay cũng đều đang được sản xuất theo cách nay (đúc khuôn tranh phù điêu). Cho ra các sản phẩm phù điêu đa dạng về mẫu mã, bền, tính thẩm mỹ cao mà giá thành lại rẻ hơn so với các dòng phù điêu khắc trên thị trường hiện nay.
Ưu điểm của dòng tranh phù điêu composite:
  • Dễ dàng tìm mua trên thị trường.
  • Mẫu mã, kích thước, chủng loại, màu sắc đa dạng.
  • Giá thành rẻ vì chi phí sản xuất thấp và được sản xuất hàng loạt.
  • Thi công lắp đặt dễ dàng, cố định bằng ốc vít, hồ dầu hoặc các loại keo chuyên dụng.
  • Vận chuyển dễ dàng, nhẹ, không bị nứt, mẻ, rạn vợ khi va chạm nhẹ.
  • Sản phẩm siêu bền, tuổi thọ sử dụng cao, chống chọi với nhiều điều kiện môi trường khác nhau.
  • Cách điện, cách nhiệt, kháng hóa chất, không bị oxi hóa bởi môi trường, bền màu.
3. Địa chỉ dieu khac phu dieu và cung cấp tranh phù điêu uy tín

Liên Vũ chuyên chế tác, điêu khắc phù điêu và thi công lắp đặt

  • Tranh phù điêu là dòng tranh có tính thẩm mỹ cao và đòi hỏi được chế tác rất công phu. Tại xưởng Điêu khắc Liên Vũ, được thành lập từ 2008, với những nghệ sĩ điêu khắc lão niên, thợ điêu khắc, chế tác và nhân công có lòng yêu nghề, lòng nhiệt huyết và dày dạn kinh nghiệm. Chúng tôi cho ra các sản phẩm dieu khac ung dung như: Tượng, phù điêu, chậu đôn hoa, đài nước.... vô cùng độc đáo, giúp không gian sống tràn đầy ý nghĩa, tính nghệ thuật, thẩm mỹ và nâng cao giá trị cho không gian trưng bày.
  • Nếu bạn có nhu cầu mua tranh phù điêu đẹp hay muốn đặt sản xuất, thi công các mẫu phù điêu composite điêu khắc ứng dụng trang trí cho các công trình kiến trúc của mình thì có thể tham khảo các mẫu tranh phù điêu tại Điêu khắc Liên Vũ. Tất cả các mẫu tranh phù điêu đều được chế tác theo phong cách hiện đại, gần gũi với phong cách thiết kế, kiến trúc hiện nay.
Quý khách hàng quan tâm, cần tư vấn thêm thông tin về dòng tranh phu dieu dieu khac hãy liên hệ trực tiếp với Điêu khắc Liên Vũ để được tư vấn, báo giá chi tiết tại địa chỉ:

Công ty cổ phần Mỹ thuật Liên Vũ
Địa chỉ: Hoàng Liên- Liên Mạc- Bắc Từ Liêm- Hà Nội
Hotline: (024) 38.560.569 - 0913.574.894
Email: dieukhaclienvu.com@gmail.com
Website: dieukhaclienvu.com/
Fanpage: facebook.com/7478dieukhaclienvu/
 

Đối tác

Top