Đừng cố SPAM, sẽ cấm vĩnh viễn ngay và luôn

Toàn quốc Cảnh báo: Thang máy “second hand”

ngocvy111

Thành viên cấp 1
Tham gia
10/1/24
Bài viết
42
Thích
0
Điểm
6
Website
thangmaytaza.com
#1
Nếu bạn quan tâm đến thị trường cầu thang máy, vẫn không khó để chọn ra 1 đơn vị hay cá nhân tậu bán thang máy cũ đã qua sử dụng – thường xuyên còn gọi là cầu thang máy “second hand”. thang máy cũ có giá thành rất thấp, tốt hơn rất rộng lớn so với cầu thang máy mới; tuy nhiên hệ lụy ko kể việc tiêu dùng cầu thang máy cũ hoặc việc tái sử dụng cầu thang máy giá phải chăng thế như thế nào cho hiệu quả, an toàn thì không yêu cầu ai cũng biết. Hãy cùng thang máy Taza Việt Nam chọn hiểu trong bài viết dưới đây nhé!
>>> Xem thêm: Thang máy gia đình


Các giao dịch “thang máy second hand” tràn lan


“Công ty chúng tôi chuyên thu sắm các loại thang máy đã qua dùng. Chúng tôi có đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trực tiếp đến tận nơi khảo sát, báo giá và tháo ráp thang máy…”

“Mỗi năm chúng tôi mua bán hàng trăm bộ thang máy với phổ biến mẫu mã, kiểu dáng và thương hiệu khác nhau, do đó chúng tôi có đầy đủ năng lực cần phải có để đạt được nhu cầu thanh lý, thu mua cầu thang máy cũ”.

Những lời quảng cáo này ko khó để chọn nhìn thấy trên internet. Trên thị trường hiện có phổ biến đơn vị nhận thu mua lại những thang máy vẫn qua tiêu thụ. Thực tế, hầu hết thang máy gia dình tiêu thụ rất lâu mới xuống cấp và luôn được bảo trì, sửa chữa, kiểm định đúng quy trình. bởi vậy, những thang máy được thanh lý hầu hết đến từ các tòa cao tầng, chung cư, các công trình công cộng,… Hầu hết đều sẽ xuống cấp nghiêm trọng, hư hại nhiều bộ phận và không có linh kiện xịn thay thế, sửa chữa.

Nhưng vì sao sẽ có phổ quát người chọn lọc sắm lại cầu thang máy cũ thay vì thang mới như thông thường? Lý do duy nhất đó là “hợp túi tiền”; khiến cho tiết kiệm đến một nửa, thậm chí 2/3 so với số việc tài trợ 1 chiếc thang máy mới. rộng rãi vào đó, sự tin tưởng vào các nhãn hiệu lớn, “dù cũ nhưng đã tốt”.

>>> Xem thêm: Thang máy kính


thang máy cũ – Nguy cơ “tiền mất tật mang”
ko ít quý khách có mong muốn lắp đặt và cầu thang máy nhưng điều kiện tài chính chưa cho phép bởi giá thành cầu thang máy không hề tốt. Và họ vẫn gạn lọc giải pháp ít tốn kém hơn đó là lắp đặt thang máy cũ – cầu thang máy đang qua sử dụng.

rộng rãi người cho rằng chọn 1 chiếc thang máy cũ cũng như chọn 1 chiếc ô tô cũ, đều chuẩn xác an toàn, chất lượng bởi chúng cũng đều phải tuân thủ các quy định an toàn và được kiểm định. Tuy nhiên, thực tế thì cầu thang máy cũ khi được tái tiêu thụ vẫn mang theo rộng lớn rủi ro, chất lượng cao không bảo đảm và gây mất an toàn. đặc điểm này cực kỳ nguy hiểm nếu tiêu thụ để tải người.

cầu thang máy tiêu dùng lâu sẽ có hai loại hao mòn:

  • Hao mòn hữu hình: hao mòn do giai đoạn tiêu thụ
  • Hao mòn vô hình: sự lỗi thời về mặt công nghệ theo thời gian.
Khi tiêu thụ quá lâu, thường xuyên là trên 10 năm, thang máy vẫn tiềm ẩn các nguy cơ mất an toàn đến từ máy kéo, cáp kéo, đồ phanh, cảnh báo quá tải,…Chưa đề cập đến kích thước cầu thang máy cũ có phù hợp với diện tích giếng thang của người dùng không? Khi hỏng hỏng, gặp câu hỏi thì ai vẫn là người đứng ra chịu trách nhiệm?



Các vật dụng quan trọng như máy kéo, puli, tủ điện… quá cũ tái tiêu thụ đang tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn

Chuyên gia kể gì về câu hỏi này?

thang máy cũ có thể sử dụng được nếu các linh kiện, đồ vật được thẩm định là còn tốt, xác thực chất lượng cao. Đồng thời, giai đoạn tháo dỡ, bảo quản và vận chuyển thang phải đúng quy trình, xác thực khi lắp đặt ở công trì mới kiến thiết ban đầu đang giữ nguyên. Đồng thời, tính năng này đòi hỏi nhân viên kỹ thuật đề xuất có tay nghề rất cao, nhiều kinh nghiệm trong việc tháo dỡ và lắp đặt.

Với thang máy cũ, tình trạng gặp diện tích lớn nhất đó là thang không đồng bộ như nguyên bản do các chi tiết, bộ phận bị hư hỏng, các chi tiết bị lắp lẫn không đúng vị trí ban đầu…

Cụ thể như cáp tải. Sau khi tháo ra và thi công lại thì độ căng chùng cáp tải vẫn không được như cũ, dễ bị mòn, đứt,… thường xuyên các công tắc an toàn lắp đặt sai vị trí ko hoạt động như design, các chi tiết bộ phận bắt buộc thay thế ko được xử lý, quy phương pháp căn chỉnh chi tiết không có tài liệu hướng dẫn của nhà sản xuất…

Thực tế cho quan sát thấy việc thay thế, cải tạo thang máy cần phải có thiết kế và đơn vị sẽ cho nhiệm vụ yêu cầu có đủ năng lực để tuyệt đối an toàn, chất lượng tốt. Tuy nhiên, các tổ chức cầu thang máy uy tín, chuyên nghiệp lại ko khuyến khích khách hàng sàng lọc thang máy cũ để xác xắn an toàn chính xác.


Xử lý thang máy cũ đã qua tiêu thụ thế nào?

mặc dầu chưa có quy định niên hạn tiêu thụ của cầu thang máy, nhưng các chuyên gia khuyến cáo, thang máy thường ngày sử dụng rẻ trong khoảng 15 đến 20 năm, tùy vào chất lượng cao đồ vật với dịch vụ bảo trì và sửa chữa trong suốt công đoạn tiêu dùng. Vậy sau thời gian trên, thang máy sẽ được xử lí thế nào?

Có 2 phương án: Cải tạo nâng cấp thang máy cũ hoặc tháo dỡ, lắp thang mới nhất.



Thay thế một số linh kiện, thứ để cải tạo cầu thang máy

Cải tạo, nâng cấp cầu thang máy
Đây là phương án kinh tế, có thể tận dụng tối đa các đồ vật, linh kiện của cầu thang máy cũ vẫn chuẩn xác chất lượng. Nhưng để đạt hiệu quả tối đa, người sử dụng cần mua doanh nghiệp uy tín, cung cần phải có bị hàng hiệu và có kinh nghiệm cải tạo thang máy cũ.

Việc kiểm tra chất lượng tốt còn lại của cầu thang máy cũ rất quan trọng. bình thường, nếu thang máy chỉ còn lại khoảng 30% giá trị sử dụng thì sẽ tiến hành thay thế thang mới; ko tiến hành cải tạo.

Việc đề nghị khiến cho đó là khảo sát, kiểm tra tất cả thang máy xem những gì có thể tái tiêu dùng, đồ gia dụng nào bắt buộc đề nghị thay mới mẻ, những bộ phận làm sao có thể sửa chữa. một số đồ dùng quan trọng có thể tái sử dụng như máy kéo, ray dẫn hướng, khung cơ khí, cabin và cửa cầu thang máy, đối trọng, một số thiết bị điều khiển như biến tần, bo mạch,…

Việc sửa chữa, nâng cấp cầu thang máy có thể còn bao gồm tích hợp nhiều các tính năng an toàn, nâng cấp công nghệ nhưng chi phí cũng khá cao.

Thay mới thang máy hoàn toàn
Nếu phí giữa việc cải tạo và lắp thang mới nhất hoàn toàn ko chênh lệch quá rộng rãi thì hãy chọn lựa thay thế, thi công cầu thang máy mới mẻ. Đây là giải pháp đơn giản nhất, hiệu quả nhất, bảo đảm an toàn – chất lượng cao và thực hiện quý khách yên tâm trong thời gian dài.

mua thang máy cũ sẽ qua tiêu thụ hay thi công thang mới? Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thang máy, chúng tôi không khuyến khích quý khách tuyển lựa thang máy cũ để tránh tình trạng “tiền mất tật mang”. Thay vào đó, hãy lắp thang máy mới mẻ để xác thực chất lượng cao – an toàn tuyệt đối; thang máy vận hành ổn định và ko bị hỏng hóc, trục trặc. Hãy là người tiêu thụ thông thái! Liên hệ với cầu thang máy Taza Việt Nam để được tư vấn phương án phù hợp nhất!
 

Đối tác

Top